Hotline: 0902 901 638
Email: sales2.xenanghavico@gmail.com
banner tin tức

Tổng hợp các nghề freelancer hot nhất hiện nay

Đôi khi chúng ta cũng sẽ nhàm chán với công việc công sở hằng ngày, có thể là công việc đó kiếm không nhiều tiền, có thể không phải là công việc mà bạn yêu thích. Bạn là sinh viên thời gian biểu khá nhiều không có thời gian đi làm bên ngoài cũng khó có thể kiếm được việc làm ưng ý. Bạn là mẹ bỉm sữa hoặc đang trong quá trình tìm một công việc cố định thì có khá nhiều thời gian rãnh.
Một ngày làm 8 tiếng, thời gian rãnh còn lại họ cũng có thể kiếm thêm thu nhập để nâng mức sống của mình. Và từ khoá “freelancer” đang có lượt truy cập hot nhất hiện nay.

 

freelancer

Các nghề freelancer đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

 

1. Freelancer là gì?

 

tổng hợp các ngành nghề freelancer

Tổng hợp một số ngành nghề freelancer phổ biến

 

Freelancer được biết đến là những người làm việc tự do, thời gian linh hoạt, họ có thể làm bất cứ nơi đâu. Cùng một lúc họ có thể làm nhiều công việc nhưng vẫn đảm bảo tiến độ và hoàn thành đúng thời hạn.
Họ các hợp đồng với khách hàng để hợp đồng công việc trong thời gian ngắn hạn. Những người làm nghề freelancer có thể thu lợi từ nhiều nguồn, số tiền gom được cũng khá là cao. Thường giao dịch sẽ diễn ra trên internet.
Hiện nay với sự phát triển của thương mại điện tử thì chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm những công việc trên. Bạn có thể tìm việc trên các website giới thiệu việc làm hoặc trang trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ freelancer. Những công việc freelancer yêu cầu bạn phải có kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm về công việc mà bạn đang làm. Và để tạo sự uy tín đó thì người làm việc tự do cần phải trau dồi thái độ và khả năng đúng hạn cho công việc đó.

 

2. Các ngành nghề freelancer phổ biến nhất Việt Nam

 

a. Freelancer viết lách

 

nghề viết lách

Viết lách là nghề cho freelancer đang phổ biến nhất hiện nay

 

Sự bùng nổ của thương mại điện tử và marketing online thì đây là công việc đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá thương hiệu đến người tiêu dùng.
Đây là công việc khá nhẹ nhàng và đơn giản nhưng đòi hỏi chúng ta phải biết cách viết một bài chuẩn SEO. Công việc này yêu cầu chúng ta phải có chất xám, khả năng viết lách cũng như độ nhạy bén cao. Đa phần thì công việc này chủ yếu là viết bài để chăm sóc cho Fanpage và Blog theo hướng Content Marketing cho các ngành nghề khác nhau.
Với sự linh hoạt về thời gian cũng như có thể làm việc tại nhà, những lúc rãnh rỗi, đây là công việc được nhiều người tìm kiếm và ao ước có được.

 

nghề copywriting

Freelancer viết lách - Copywriting


Nội dung cần hướng tới trong bài viết là khách hàng, làm sao để được nhiều người biết đến sản phẩm đó, dịch vụ đó. Bắt kịp xu hướng cũng như gây ấn tượng tốt cho đọc giả vậy là thành công. Nhuận bút trên mỗi bài viết đạt tiêu chuẩn là 50 đến 100 nghìn/bài tuỳ theo năng lực của bạn. Đó là lý do vì sao nghề viết lách là một trong những nghề freelancer hot nhất hiện nay.
Sau khi làm công việc này, chúng ta sẽ nâng cao được kỹ năng viết lách, hiểu biết thêm về các loại ngành nghề. Có thể phát triển thêm ngành nghề riêng cho mình thông qua những hiểu biết về các nghề mà mình viết.

 

b. Freelancer dịch thuật

 

Dịch thuật cũng là một trong những nghề freelancer được khá nhiều lượng người tìm kiếm trên google. Bạn có khả năng và đam mê về ngôn ngữ, ngoài thời gian đi học, đi dạy,... thì đây là nghề freelancer mà bạn có thể trao dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ cũng như nâng cao kinh nghiệm của mình. 

 

nghề dịch thuật

Nghề dịch thuật cứu rỗi cho những bạn học ngành ngôn ngữ học
 

Cũng giống như khi làm một CV thông thường, freelancer dịch thuật nên liệt kê các kỹ năng ngôn ngữ và loại ngôn ngữ mà họ giỏi nhất trong hồ sơ của mình để khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy ngay. Những ngôn ngữ mà khách hàng có yêu cầu thuê nhiều là Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn,...
Nghề dịch thuật này yêu cầu freelancer phải có trình độ về ngoại ngữ cao cũng như phải có kiến thức chuyên ngành. Để bổ sung kiến thức thì bạn phải đọc thêm nhiều sách, nổ lực mới đạt thành công.
Trong thời đại kinh tế toàn cầu rất cần công việc thế này đề tăng giao thương và mở rộng thương mại của quốc tế. Người làm công việc dịch thuật sẽ tiếp xúc được nhiều dự án khác nhau. Thông qua các dự án trên freelancer sẽ tiếp thu hơn nhiều kiến thức. Tạo thử thách cao cho những ai đam mê và thích khám phá.

 

c. Freelancer thiết kế đồ hoạ

 

Thiết kế logo, banner, poster quảng cáo,... là những công việc mà bạn sẽ thấy thường ngày. Nếu bạn có đam mê về thiết kế thì không bỏ qua công việc thế này. Cũng như các công việc freelancer khác, điều đầu tiên mà bạn phải có đó là các một chiếc máy tính có kết nối internet. Kèm theo đó là kĩ năng thiết kế, ý tưởng tốt, tư duy sáng tạo và đôi mắt thẩm mỹ.

 

nghề lập trình web

Thiết kế website cho khách hàng ngay tại nhà


Freelancer thiết kế đồ họa đóng vai trò là trung gian truyền tải thông điệp qua thị giác khách hàng. Thế nên, các doanh nghiệp ưu tiên tuyển chọn những ứng viên mang phong cách thiết kế độc đáo và ấn tượng. Vì vậy, những freelance graphic designer có “chất riêng” và biết nắm bắt xu hướng luôn có vô vàn cơ hội rộng mở.
Đặc thù của công việc thiết kế là nhận thù lao theo sản phẩm nên phù hợp với việc làm freelance hơn là làm việc cố định cho một tổ chức (thường là nhận lương theo tháng). Khi làm bạn sẽ được thoải mái về thời gian, không gò bó khi phải đến công ty. Bạn sẽ được hưởng nhiều thù lao nếu kỹ năng thiết kế tốt, và nếu làm được cho nhiều người thì khả năng thu lợi sẽ rất dư đấy.

 

d. Freelancer nhập liệu

 

Freelancer nhập liệu là công việc khá đơn giản, không yêu cầu kinh nghiệm nhiều. Yêu cầu bạn phải cẩn trọng, tỉ mỉ, đặc biệt là có máy tính có kết nối internet để dễ dàng trao đổi công việc. 
Nếu bạn có thể gõ 60 từ một phút hoặc nhiều hơn và mong muốn công việc lặp đi lặp lại không đòi hỏi phải suy nghĩ hay sử dụng trí não nhiều, công việc nhập dữ liệu có thể phù hợp với bạn. Nhập dữ liệu là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều ngành nghề, bao gồm xử lý dữ liệu điện tử, đánh máy, xử lý văn bản, dịch giả, trình biên dịch, công việc này có thể được thực hiện từ nhiều địa điểm khác nhau nhưng công việc nhập dữ liệu từ nhà có thể khá khác với những công việc được thực hiện trong văn phòng.

 

nghề nhập liệu

Nghề nhập liệu đang được phổ biến nhất hiện nay

 

Mức lương tuỳ thuộc vào khả năng và thời gian làm việc. Nếu là một freelancer  mức lương của bạn sẽ giao động từ 2 - 6 triệu đồng. Nếu là một nhân viên chuyên nghiệp, làm việc tại công ty mức lương của bạn sẽ từ 5 - 10 triệu đồng, còn mức lương của quản lý sẽ dao động từ 10 - 14 triệu đồng. 
Công việc nhập liệu hiện nay khá là phổ biến, tuy nhiên cũng có nhiều thành phần thuê freelancer lừa đảo. Vì thế, bạn nên tìm việc nhập liệu trên các trang tuyển dụng uy tín để hạn chế mất công, tốn sức.
Nhập liệu tại nhà đang là công việc khá thu hút nhân lực vì nó không đòi hỏi quá cao, không bắt buộc đối tượng, lại có thể làm tự do. Một công việc khá tốt để kiếm thêm thu nhập nhưng vẫn chưa có nhiều người biết rõ.

 

e. Freelancer lập trình web

 

nghề lập trình web

Kiếm thêm tiến từ việc thiết kế website

 

Với sự phát triển thương mại điện tử thì công việc thiết kế website đang dần nở rộ. Nếu bạn đang là một lập trình viên về website không muốn làm cho các công ty thì bạn có thể làm tại nhà. Ưu điểm của freelancer lập trình web là làm được cho khách hàng trong nước và ngoài nước.
Thiết kế website theo nhu cầu của khách hàng, những công việc bạn đã quen tay hằng hằng ngày thì đây không phải là khó. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà bạn đưa ra các mức giá cả khác nhau. Phần lớn khách hàng thuê freelancer thiết kế website là những chủ shop, cửa hàng, công ty nhỏ, nên yêu cầu về các chức năng website cũng không quá cao. Do đó, trong một tháng bạn có thể nhận cùng lúc nhiều hợp đồng, để có thu nhập cao hơn.

 

f. Freelancer SEO website

 

Có website để bán hàng thôi là chưa đủ. Làm sao để khách hàng có thể biết đến website của mình? Làm thế nào để khách hàng có thể nhìn thấy được trang web của mình nằm ở top đầu khi search một từ khoá nào đó? Đó là những yêu cầu đặt ra cho Freelancer SEO website cần phải làm.

 

seo marketing

SEO Marketing giúp đẩy mạnh thương hiệu 


Bạn có thể tự mày mò về SEO, học thêm trên internet hoặc đăng ký một khoá học bên ngoài thì đã có thể làm được công việc này. SEO website yêu cầu bạn phải có sự kiên trì và sự mày mò cao. Chúng ta phải luôn cập nhật tình hình trên google để có thể đạt được kết quả mong muốn.
SEO (Search Engine Optimization) là một công cụ marketing đắc lực không thể thiếu cho nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, công ty, shop online. Nếu trang web đứng đầu top tìm kiếm trên google sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận. Do đó mà nhu cầu thuê dịch vụ SEO rất cao, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn freelancer để seo trang web cho mình. Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi làm công việc này đó nhé.

 

g. Freelancer dạy kèm trực tuyến

 

gia sư online

Việc giảng dạy trực tuyến đang là nhu cầu rất hot trong xã hội hiện nay

 

Ngày nay, rất nhiều người khá bận rộn với việc học tại trường, đi làm mà không có thời gian học thêm nữa. Freelancer dạy kèm trực tuyến được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, không cần phải di chuyển xa xôi. 
Bạn sẽ dạy kèm cho những học sinh tiểu học, trung học hoặc cao hơn trên nhiều môn học thông qua internet. Các công ty họ sẽ yêu cầu kinh nghiệm trong việc giảng dạy trong chủ đề bạn muốn giảng dạy và yêu cầu thêm bằng cấp. Chỉ cần đạt kiến thức chuyên môn thậm chí không cần văn bằng đại học là bạn có thể dạy được rồi. 
Một số nơi trả tiền dạy kèm trực tuyến theo giờ nhưng một vài công ty chỉ cung cấp một nền tảng để kết nối sinh viên với một gia sư và sau đó thu thập được chia thành tỷ lệ phần trăm của lệ phí kiếm được bởi gia sư.

 

h. Freelancer chỉnh nội dung và biên soạn lỗi

 

biên soạn chỉnh sửa

Chỉnh sửa lỗi chính tả và biên soạn nội dung

 

Rất cần những người giỏi về việc biên tập để đưa ra các khuyến nghị làm cách nào cải thiện tính dễ đọc trên tổng thể của một tài liệu (đồng thời cũng kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả). Việc cần làm là chỉnh sửa tập trung vào nội dung tài liệu một cách tổng thể và kiểm tra câu từ cho trôi chảy, rõ ràng và cấu trúc câu được phù hợp. 
Biên soạn lỗi là bước cuối cùng của việc xem xét một tài liệu. Biên tập viên phải đọc đi đọc lại để đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hay ngữ pháp nào tồn tại trong nội dung bài viết. Một người biên soạn tốt phải có một đôi mắt khỏe và nhạy để có thể xem xét hết tất cả các chi tiết và có thể phát hiện ra lỗi chính tả và bất kỳ lỗi ngữ pháp nào một cách kịp thời.

 

i. Freelancer voice talent

 

 

voice freelancer

Giọng nói tốt có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ nhiều công việc

 

Giọng nói tốt cũng có thể có công việc cho freelancer. Chất giọng tốt cùng sự tự tin, dạn dĩ và biết sử dụng phần mềm thu âm thì đây là công việc tuyệt vời dành cho bạn những lúc rảnh rỗi.
Các công việc bao gồm: tư vấn, bán hàng qua điện thoại, chăm sóc khách hàng, ghi âm cho audio book (sách nói), video minh họa, giọng nói cho games, video bài giảng trực tuyến,… Thông qua việc làm này, khả năng phát biểu và tự tin nói trước đám đông sẽ được cải thiện hơn hẳn.

 

k. Freelancer tiếp thị trên mạng xã hội

 

Công việc này yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm về quản lý Fanpage tốt, nắm bắt được các xu hướng hàng đầu, độc lạ, các thống kê có liên quan đến fanpage đang quản lý, khả năng marketing và tiếp cận người dùng hiệu quả. Bên cạnh đó còn là nắm vững những kiến thức liên quan đến sử dụng Mailchimp, Facebook marketing, Facebook Ad, LinkedIn, Google+,... sử dụng tweet có hiệu quả trên Twitter, link hình từ Instagram, Pinterest, … và các kỹ năng mạng xã hội khác.

 

tiếp thị trực tiếp

Tiếp thị trực tuyến trên mạng xã hội

 

Nếu bạn có điện thoại và một kết nối internet ổn định để tổ chức một cuộc họp Skype, bạn có thể làm tiếp thị hoặc PR công việc của bạn chính từ sự thoải mái tại nhà của bạn, chỉ cần vài thao tác chuẩn bị tham dự các cuộc họp thường xuyên. Trong nhiều khía cạnh khác nhau, khách hàng có xu hướng sẽ muốn tìm kiếm tiếp thị hoặc chuyên gia PR về một mối quan tâm nào đó. Việc thực hiện việc trao đổi thông qua webcam cho họ cảm giác tiện lợi hơn. Điều phối viên truyền thông xã hội hay quản lý cũng nằm trong danh sách này và công việc này dễ dàng được thực hiện kể cả ở nhà riêng lẫn văn phòng.
Mức lương có thể thương lượng tuỳ theo thời lượng làm việc, trình độ chuyên môn, marketing sense.


Những gợi ý về các nghề freelancer sẽ giúp được phần nào cho việc định hướng về công việc cũng như nguồn thu nhập phụ của bạn. Tất cả những công việc này đều có đặc điểm chung là có máy tính và kết nối với internet. Từ khoá “freelancer” đang hot trong vài năm gần đây. Ngoài việc học, việc làm thì đây là giải pháp tốt nhất cho để kiếm thêm thu nhập riêng. Tuy là làm việc tự do, không gò bó về thời gian nhưng đòi hỏi bạn phải chịu khó, kiên trì. Có làm thì sẽ có lương, lương cao hay thấp tuỳ thuộc vào bạn. Tuy vậy nếu bạn luyện tay nghề của mình đến trình master thì không thể lo lắng về thu nhập nữa. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Sưu tầm

>> Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh ít vốn mới lạ

  •  

    Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Địa Chỉ Kho  : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo)  : 0902 901 638

    Người đại diện: Nguyễn Văn Vinh

    Tel          : (028) 6257 0030          

    Fax        : (028) 6257 0031

    MST    : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP.HCM

    Email     : sales2.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangmatban.com

    bộ công thương

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:8

    Tổng truy cập:2917622

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll