Hotline: 0902 901 638
Email: sales2.xenanghavico@gmail.com
banner tin tức

Các ý tưởng kinh doanh ít vốn mới lạ và độc đáo

Muốn đầu tư vào một công việc gì đó để start-up cũng rất là khó bởi vì thiếu ý vốn, thiếu kinh nghiệm. Thời đại công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều ngành nghề mới đang nổi lên. Trong bài viết này mình xin chia sẻ các ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là những ý tưởng có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong 10 đến 20 năm tới. Quan trọng là do bạn có chịu hiểu về nó và có muốn bắt đầu với nó hay không.

 

1.  Dịch vụ vận chuyển

 

dich-vu-van-chuyen

 

 

Dịch vụ vận chuyển là một phần của ngành logistics trên thế giới hiện nay, ở Việt Nam ngành nghề Logistic chưa thực sự phát triển mạnh. Vận chuyển và kho vận là 2 nhân tố quan trọng hình thành ngành nghề này.

 

Giả sử như bạn vừa bán, khách đặt thì sẽ giao hàng, và nếu như bạn buôn bán quá tốt thì làm sao giao kịp những đơn hàng như lời hẹn. Cho nên dịch vụ vận chuyển ra đời để giúp những người buôn bán có thể tiết kiệm được thời gian đi lại nhưng vẫn đảm bảo có lợi nhuận.

 

Những thương hiệu vận chuyển mà bạn thường thấy như Grab, Go-viet, … chỉ là một phần của lĩnh vực vận chuyển. Những công ty được thành lập với nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa nội địa, ngoại thương mới là điểm chốt tạo ra lượng doanh thu lớn cho ngành.

 

Hiện nay Việt Nam định hướng phát triển kinh tế bền vững, dịch vụ được chú trọng đặc biệt, một trong số đó là dịch vụ vận chuyển. Lý do là bởi vì ngành Thương mại điện tử đang dần phát triển tại Việt Nam, bạn sống ở Sài Gòn nhưng nếu thích 1 chiếc váy được bán trên website ở nước Pháp cũng có thể mua được sau vài thao tác mua hàng hóa trên mạng internet. Hàng hóa của bạn có thể được ship qua hàng không hoặc đường biển, chỉ có duy nhất hoạt động này là cần phải thao tác bằng hành động cụ thể mới có thể di chuyển được hàng hóa cho nên càng cần thiết.

 

“ Hoạt động mua bán rồi sẽ chỉ là kết hợp của giao dịch online với Logistic mà thôi”. Người nói câu này khẳng định là người uyên thâm trong kinh doanh, người này hiểu rằng nhiều thế kỷ trước khi mà hoạt động mua bán chỉ là gửi thư tín bằng giấy qua đường bưu điện và rồi vài tháng mới có thể nhận được hàng hóa, thì bây giờ người ta chỉ cần lựa chọn hàng hóa trên website rồi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, vậy là xong, người bán thu tiền một cách nhanh chóng còn người mua cũng sẽ có được sản phẩm mình cần trong nửa tiếng đồng hồ hoặc chậm nhất 1 ngày. 

 

Đối với dịch vụ vận chuyển đòi hỏi bạn có khoản vốn vừa đủ để đầu tư xe và các trang thiết bị phương tiện phục vụ chủ hàng hóa. Trong thời gian đầu bạn nên đầu tư 1 chiếc xe nhỏ có thùng chở hàng hóa, sau đó bạn phát triển thương hiệu của mình trên môi trường trực tuyến, hoặc là bạn có thể thành lập công ty Xuất nhập khẩu chuyên nhập xuất hàng hóa từ nước ngoài, khi tham gia vào ngành nghề này thì ước vọng lấn sân vào ngành vận tải hàng hóa rất dễ dàng.

 

Bạn phải đảm bảo được toàn vẹn hàng hoá mới là tiền đề tạo được sự uy tín đối với khách hàng. Chính nhờ sự đảm bảo đó mà những người chủ mới thực sự tin tưởng và giao cho bạn việc vận chuyển hàng hoá.

 

Vì vậy trong thời gian ban đầu nếu bạn có thể tìm được 1 chuỗi cửa hàng, 1 chuỗi siêu thị lớn, 1 nhà phân phối hoặc sản xuất hàng hóa có quy mô để hợp tác làm nhà vận chuyển hàng hóa, đương nhiên bạn phải đi gặp khách hàng và thương lượng với họ. BigC là một thương hiệu quốc tế và họ áp dụng chiến lược thuê đơn vị vận tải bên ngoài, các hãng hàng không bán máy bay sau đó thuê lại cũng là vì áp dụng kế hoạch kinh doanh này.

 

2.  Game mobile

 

flappy-bird

 

Trong điện thoại của bạn đã từng có ít nhất một game để chơi đúng không. Khi bạn tải một sản phẩm Game từ trên mạng internet về điện thoại di động của mình, đồng nghĩa bạn đã giúp nhà sản xuất kiếm tiền, khi chơi game bạn cũng sẽ thấy những hoạt động PR, giới thiệu sản phẩm, hoặc là bán đồ vật để phục hoạt động chơi Game. Đó là cách mà người làm Game Mobile có doanh thu lớn ngang ngửa 1 trang website thương mại điện tử.

 

Ý tưởng này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về lập trình cũng như có một khói óc sáng tạo nhằm thu hút được nhiều người tìm đến game của mình.

 

Ví dụ điển hình cho ý tưởng kinh doanh này đó chính là game Flapply Bird. Sản phẩm này đã thu hút được một lượng lớn rất nhiều người trên toàn thế giới chơi, và độ khó của loại Game này làm nhiều người phải đập bỏ điện thoại vì không đủ kiên nhẫn để chơi. 

 

Sản phẩm game Flappy Bird lúc bấy giờ thu tới 1.200.000.000 tỷ  VNĐ trong 1 ngày, đó không còn là 1 con số tiền nhỏ, và người ta đặt câu hỏi rằng “ có nên đầu tư 1 khóa học để trở thành lập trình viên ứng dụng di động, sau đó sẽ tự mình tạo ra 1 sản phẩm khác cũng làm nên lịch sử trong lĩnh vực ứng dụng như Nguyễn Hà Đông”, và quả thật có rất nhiều người đã thay đổi định hướng nghề nghiệp vào lúc thương hiệu của Flappy Bird lên cao nhất.

 

Cho đến bây giờ khi mà Flappy Bird đã giảm nhiệt và nhường ngôi cao cho những loạt Game khác thì những khóa học lập trình ứng dụng vẫn cứ mở ra. Nhưng để làm được 1 kỳ tích như Flappy Bird thì còn phải chờ vào năng lực của những kỹ sư phần mềm. Hơn nữa thị trường ứng dụng hiện nay cũng đã bước vào giai đoạn đang phát triển, bạn phải tạo ra sự khác biệt trong từng sản phẩm thì mới tạo ra đột phá.

 

Nhưng dù sao đi nữa thì hiện nay 1 sản phẩm Game đua xe bình thường như trên các kho ứng dụng cũng giúp chủ nhân của Game đó kiếm khoảng 30 triệu/ tháng. Đó là câu chuyện lợi nhuận và doanh thu của ngành Game mà Lương đã cùng trao đổi với 1 kỹ sư phần mềm.

 

3.  Thức ăn nhanh

 

thuc-an-nhanh

 

Thói quen sử dụng đồ ăn nhanh ở Việt Nam ngày càng nhiều. Nhiều người làm việc cả ngày rất lười nấu ăn nên phải đặt thức ăn. Họ chỉ cần lên mạng Internet gọi điện thoại cho nhân viên nhà hàng trực tuyến, sau khoảng thời gian không lâu nhân viên ship sẽ mang đồ ăn nhanh đến tận nhà, thời gian giao hàng đôi lúc chỉ là 5 phút-10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với việc bỏ thời gian ra chợ mua đồ ăn về nấu.

 

Chính vì sự tiện lợi này mà ở nước ngoài cuộc sống hiện đại làm người dân tại đó thiếu thốn thời gian, họ lựa chọn đồ ăn nhanh như một thói quen hàng ngày. Đồ ăn nhanh hiện nay ở chúng ta chủ yếu phát triển nơi thành phố như: Hà Nội, Sài Gòn, Khu du lịch… với các thương hiệu KFC và Lotteria, McDonald’s, tuy nhiên họ không phải thần thánh và họ chẳng thể chiếm hết thị trường.

 

Theo phân tích thị trường thì dịch vụ thức ăn nhanh hiện nay chỉ mới là giai đoạn đầu và chưa đến mức bão hoà. 

 

Nếu trong thời gian đầu bạn chưa có nhiều vốn thì tốt nhất nên “cộng tác” thương hiệu với 1 ông chủ khác, sau này khi đã có kinh nghiệm để phát triển kinh doanh dịch vụ ăn nhanh, bạn có thể tách ra và tự xây dựng cho mình 1 cơ nghiệp mới, nơi mà chẳng phải phiền lụy ai và cũng chẳng làm thuê cho ai.

 

4.  Rèm cửa

 

rem-cua

 

Rèm cửa là 1 sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần của người tiêu dùng, đối tượng người mua chủ yếu là người có thu nhập tốt, họ sẵn sàng bỏ tiền nhiều để mua lấy sự tốt đẹp trong tinh thần.

 

Sự phát triển của không gian sống bằng cách loại hình nhà ở chung cư cao cấp, chung cư hạng trung, biệt thự liền kề, biệt thự, nhà tầng,… yêu cầu người sử dụng nhà phải thiết kế rèm để tăng sự đẳng cấp và tinh tế trong thưởng thức không gian sống.

 

Rèm cửa chỉ nên kinh doanh ở khu vực thành phố, trung tâm thị xã, trung tâm huyện, đối với khu vực thị trấn thì tùy theo mức độ phát triển mà chúng ta xác định có nên đầu tư vào lĩnh vực Rèm cửa hay không. Đối với Rèm bạn nên khai thác thị trường online nhiều hơn đồng thời tìm kiếm khách mua buôn.

 

Để kinh doanh rèm cửa bạn cần một khoản vốn kha khá, nếu nói loại hình này đầu tư lớn thì cũng đúng, đầu tư càng lớn thì lợi nhuận càng tăng nhưng đồng nghĩa rủi ro thị trường cao hơn. Mặt hàng là sản phẩm mà công nghệ Việt Nam có thể sản xuất vì thế sức cạnh tranh cao.

 

5.  Dịch vụ luật sư

 

dich-vu-luat-su

 

Nghề luật sư hiện nay không chỉ không chỉ tư vấn tại văn phòng nữa. Mà việc tư vấn online cũng là xu hướng được nhiều người tìm đến giúp tiết kiệm được thời gian. Ngày nay bạn thấy Việt Nam phát triển dịch vụ rất mạnh. Luật sư giúp thân chủ của họ đòi lại lẽ đúng và trong xã hội hiện đại khi cuộc sống dần phát triển hơn thì người ta lại càng có nhu cầu sử dụng luật sư nhiều hơn.

 

Nghề dịch vụ Luật sư có thể kiếm 10 triệu đồng sau 1 ngày tư vấn, hay một dịch vụ tư vấn giải quyết vấn đề ly hôn 1 phía cũng có thể kiếm tới 20 triệu đồng,… nghề Luật sư đắt giá là bởi vì chất xám của nghề này rất cao, nghề này sẽ càng phát triển mạnh hơn nữa trong những năm về sau. Nhưng hiện tại thì nghề luật sư chỉ nên phát triển ở thành phố.

 

Thông thường dịch vụ Luật sư hoạt động dưới tư cách 1 công ty, và người đứng đầu để thành lập công ty phải chứng chỉ hành nghề, có thể luật sư và đáp ứng đủ các điều kiện khác của bạn pháp luật quy định. Nếu bạn không có kiến thức chuyên về pháp luật, bạn nên hợp tác với người khác và bỏ vốn đầu tư.

 

PR thương hiệu trên mạng là hình thức mà các công ty Luật đang áp dụng hiện nay rất nhiều, tuy nhiên một dịch vụ luật sư uy tín luôn là lựa chọn khôn khéo của khách hàng, thứ bạn cần thể hiện để thuyết phục người mua là nói với họ rằng: “Tôi uy tín nhất, mọi người đều chọn dịch vụ của tôi”.

 

6.  Dịch vụ tư vấn tâm lý

 

dich-vu-tu-van-tam-li

 

Tương tự nghề Luật sư, chỉ khác là dịch vụ này giải quyết nhu cầu tinh thần cho con người. Cuộc quá hiện đại làm tăng nhu cầu ăn uống và đời sống hàng này khiến con người phải lao động nhiều hơn về trí tuệ gây sự căng thẳng, áp lực. “ Khi bạn quá áp lực sẽ nảy sinh những hành vi tiêu cực”, điều đó có nghĩa rằng họ sẽ bị tổn thương cơ thể, như vậy là rất nguy hiểm. Tư vấn tâm lý để giải quyết và ngăn chặn những hành vi tiêu cực là rất cần thiết, có người ví von nghề tư vấn tâm lý là nghề “Đưa người khác từ cõi buồn về cõi vui”.

 

Lợi nhuận của nghề này lớn đến mức bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ đồng hồ để thu về 1 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn thế tùy vào khả năng và chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn có 1 khách hàng gặp vấn đề nặng về tâm lý họ sẽ phải chữa bệnh định kỳ, điều đó cũng giúp bạn tăng doanh thu.

 

7.  Nghề “F5 (Làm mới)” sản phẩm thời trang

 

thoi-trang

 

Đây là nghề chỉ cần bạn thêm hoạ tiết và đường nét vào trang phục thì bạn có thể thu được tầm vài chục ngàn đến vài trăm ngàn trên một trang phục. Các ca sĩ, người dẫn chương trình truyền hình, người có cuộc sống Cao cấp vẫn thường đặt quần áo, hoặc mang đến tiệm sửa đồ chỉ để thêm lên bộ trang phục 1 chiếc khuy áo với màu sắc khác mặc dù bộ trang phục vừa từ hiệu với giá ngót nghét vài triệu. 

 

Đó là phong cách thưởng thức thời trang của những người đẳng cấp hoặc của những người tiêu dùng muốn tạo sự khác biệt, họ không thích giống ai và họ muốn thay đổi điều gì đó trên bộ trang phục vận trên mình. Vì những lý do này mà nghề sửa chữa và thêm bớt những chi tiết mới hoặc cũ trên quần áo lên ngôi trong đời sống của người hiện đại. 

 

Để kinh doanh nghề này bạn không nhất thiết phải khéo tay hay là năng khiếu thiết kế trang phục, nếu bạn chưa giỏi thì có thể thuê nhân viên làm việc, bạn là người lập kế hoạch kinh doanh nhỏ này để phát triển cửa hàng. 

 

8.  Dịch vụ tư vấn khám bệnh

 

tu-van-kham-benh

 

Ý tưởng này không mất nhiều vốn để vận hành nhưng cần phải thuê được những bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm mới có thể tư vấn cho bệnh nhân, người tư vấn phải chịu trách nhiệm đối với những lời nói tư vấn cho người bệnh.

Những dịch vụ và sản phẩm liên quan đến sức khỏe luôn phát triển không ngừng trong mọi thời đại, khi con người không có sức khỏe họ sẽ chẳng thể thực hiện được những ước mơ của mình. Ngành này luôn được xếp vào danh sách một trong những nghề có doanh thu/thu nhập cao nhất.

Hiện nay có rất nhiều phòng khám sử dụng hình thức tư vấn để Marketing và thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ khác tại phòng khám của họ. Khám sức khỏe không đơn thuần là nghe lời nói của bệnh nhân để rồi đi đến kết luận mà, phương án giải quyết đó không có căn cứ khoa học, khám chữa bệnh theo cách đó là vi phạm pháp luật.

Tương tự như ngành tư vấn tâm lý, bạn cần giấy phép hành nghề và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để có thể kinh doanh, trong thời gian đầu bạn không có nhiều vốn để đầu tư máy móc khám chữa bệnh, vì vậy cần xem xét và đăng ký kinh doanh những dịch vụ thông thường không nhất thiết phải đầu tư máy móc nhiều.

Trong tương lai các phòng khám tư nhân nếu có mức giá bán phù hợp với thu nhập người bệnh, đồng thời chất lượng dịch vụ được nâng cao thì hoàn toàn có thể cạnh tranh với những cơ sở khám chữa bệnh lớn.

 

9.  Thu mua và bán lại những dòng điện thoại cũ

 

mua-ban-dien-thoai-cu

 

Có rất nhiều người có sở thích là sưu tập những điện thoại cũ, đặc biệt là những chiếc điện thoại đã không còn sản xuất nữa. 1 chiếc điện thoại cổ như vậy có thể được bán với giá cao hơn giá bán tại nước ngoài từ 2 đến 3 triệu đồng, một số thương thương hiệu điện thoại cổ nhưng có thương hiệu cao cấp và vẫn đang có thị trường riêng thì chúng ta tạm chưa bàn đến.

 

Đối với những sản phẩm điện thoại xưa thì nhà sản xuất ở nước ngoài họ không sản xuất nữa, hoặc nếu họ sản xuất thì cũng rất nắm bắt được thời điểm họ tiến hành là khi nào. Bởi thế những dòng điện thoại cổ trước đây đang có ở Việt Nam chủ yếu là loại đã qua sử dụng, người buôn thu mua và sửa chữa một số chi tiết sau đó mang ra cửa hàng trưng bày bán, đương nhiên là người bán hàng phải giới thiệu một cách công khai những chi tiết đã được bỏ đi , thay đổi hay sửa chữa.

 

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cao này không nhất thiết phải đầu tư nhiều vốn nhưng đòi hỏi bạn có phải có am hiểu nhất định về điện thoại di động, mục đích là quản lý nhân viên bạn làm việc hiệu quả. Đầu tư một địa điểm kinh doanh ở khu trung tâm thành phố, quận, huyện phường, thị trấn là điều mà chắc chắn bạn phải làm. Nơi đó phải có những vị khách tiềm năng đẳng cấp mà họ đã sở hữu những sản phẩm điện thoại phổ thông trên thị trường hiện tại, điện thoại xưa nhằm đáp ứng nhu cầu khác biệt của người mua, đó cũng là điểm nhấn mà bạn phải khai thác khi làm chiến dịch Marketing online trên các công cụ truyền thông.

 

Đối với sản phẩm điện thoại cổ xưa thì bán hàng qua mạng tại thị trường Việt Nam là một cách hợp lý, tuy nhiên giá trị của 1 chiếc điện thoại cổ bạn không nên quá cao khi niêm yết trên trang bán hàng, mức độ tin tưởng và e ngại của người mua sẽ giảm bớt khi bạn đăng bán 1 thứ hàng hóa có giá trị cao trên mạng, có nghĩa rằng tỷ lệ giao dịch thành công để có 1 đơn hàng là khó khăn hơn so với mặt hàng có giá thấp.

 

Chúng ta cũng nên tuyển nhân viên cho cửa hàng, cần người biết sửa chữa và thay thế linh kiện, một người bán hàng online giúp bạn làm nhiệm vụ đưa sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua website hoặc các hoạt động như SEO, quan hệ công chúng, giới thiệu sản phẩm trên báo điện tử.

 

Thói quen mua hàng trên mạng theo cách như thế này ở nước ta là vì có nhiều lý do khác nhau như: Chất lượng hàng hóa chưa đúng sự thật đã giới thiệu, hoạt động thanh toán online cũng chưa linh hoạt, thời gian xử lý thanh toán lâu từ khâu doanh nghiệp, có nhiều đơn hàng sau khi được khách hàng hoàn thành nhưng nhận được thái độ không tốt của người bán…

 

10. Làm giàu với nông sản quê

 

nong-san-sach

 

Có được mảnh đất ở dưới quê của ông bà để lại thì đây là ý tưởng có thể nói là đang rất thuận lợi cho bạn. Hiện nay người tiêu dùng rất quan tâm đến thực phẩm sạch để an toàn sức khoẻ. Bạn thể thuê mướn hoặc tự trồng cây trên mảnh đất của mình để trồng những rau củ sạch đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu không có yếu tố thuận lợi trên thì tất nhiên bạn cũng có thể thu mua lại hoa quả sạch. Bạn có thể về quê để tìm kiếm và nhập hoa quả đặc sản ở từng địa phương được trồng và chăm bón theo cách tự nhiên nhất từ Cam, Quýt, Táo, Ổi, Thanh Long, Dứa, Mãng cầu, hồng xiêm, Mận, Đào, Lê,…

 

Nếu chưa có nhiều vốn để mở cửa hàng riêng thì bạn nên bán hàng ở những khu chợ được nhà nước quy hoạch, nơi đó thực phẩm được kiểm soát và chúng ta không mất nhiều công sức để xây dựng lòng tin so với phương án trên mạng mạng.

11.  Dịch vụ nhiếp ảnh

 

nhiep-anh

 

 

Nếu bạn không có lợi thế về mặt chỉnh sửa ảnh thì bạn cũng có thể làm được công việc này. Bạn chỉ cần có 1 trung tâm ảnh viện nho nhỏ và làm Marketing online hiệu quả thì khách hàng mời bạn đi chụp cũng không xuể. Hiện nay máy ảnh điện thoại và Mini rất phát triển tuy nhiên để có được 1 tấm hình chuyên nghiệp làm kỷ niệm tình bạn, ảnh cưới, kỷ yếu, kỷ niệm gia đình thì không phải ai cũng có thể làm được.

 

Hoặc là khi những vị khách hàng muốn sở hữu những bức ảnh có kích thước chiều cao, rộng, dài đều lớn mà vẫn bảo đảm bức ảnh đẹp, không bị vỡ khi phóng to thì không phải ai cũng có thể làm, sau khi ảnh đã lưu vô máy còn phải mang về rửa ảnh, chỉnh sửa thì mới có được sản phẩm hình ảnh tốt nhất.

 

Một người chụp ảnh cưới có thể kiếm được 8 đến 20 triệu đồng trong vòng 4-7 ngày, đó là những con số doanh thu trong ngành chụp ảnh hiện nay. Nhưng để có thể kinh doanh dịch vụ này thì ít nhất bạn cũng phải am hiểu về nghệ thuật ảnh mới có thể quản lý nhân viên làm việc.

 

12.  Kinh doanh đậu phụ

 

kinh doanh đậu phụ

 

Đậu phụ là một món ăn rất bình dân, giá rẻ. Đậu phụ là món ăn có xuất xứ từ rất lâu, trở thành món ăn phổ biến. 

 

Đầu tư làm đậu phụ không mất nhiều vốn kể cả khi bạn làm sản xuất, còn nếu chỉ kinh doanh thì hàng ngày nhập hàng từ các cơ sở chế biến và phân phối tại các khu chợ nhưng tiền lãi thu về lại không nhiều.

 

Vốn để mở một xưởng sản xuất đậu phụ nhỏ và vừa khoảng kinh doanh gì với 200 triệu đến 400 triệu, số tiền vốn này không nhiều và sau một thời gian kinh doanh thuận lợi thì có thể thu hồi nhanh chóng. Điều quan trọng bạn phải làm đó là bán đậu hũ ở đâu, ai sẽ mua đậu của bạn. Không trả lời được những câu hỏi trên bạn sẽ phá sản trong thời gian không xa khi thực hiện ý tưởng này.

 

13.  Kinh doanh những sản phẩm tương tự của nghệ sĩ

 

Những đồ dùng mà nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên sử dụng đều đáng giá hàng chục triệu, hàng trăm triệu, có cả những sản phẩm đắt giá hàng tỷ đồng. Những người đầu tư kinh doanh các sản phẩm này thu lãi đến mức mà người kinh doanh tầm thường không thể ngờ.

 

Những chiếc đồng hồ đeo tay, những đôi khuyên tai, 1 chiếc vòng cổ, 1 chiếc áo choàng được làm với chất liệu lông đặc biệt,… đều có thể trở thành trung tâm điểm của xã hội. Và các sản phẩm này sẽ tạo nên một cơn sốt trong làng showbiz khi người nổi tiếng sử dụng thì công chúng cũng sẽ sử dụng.

 

Khi Sơn Tùng MTP sử dụng 1 đôi giày đặc biệt, mang phong cách hiện đại trong MV Lạc Trôi đã tạo nên làn sóng dư luận trái chiều hoặc ngược chiều, dù cộng đồng có phản đối hay hưởng ứng những chi tiết đặc biệt trong Video ca nhạc này thì ngay sau đó đôi giày này của Bitis được bán chạy và thu về những khoản doanh thu lớn mặc dù trước đó mặc dù đã làm Marketing online rất tốt nhưng mức tiêu thụ vẫn rất ảm đạm.

 

Buôn bán những mặt hàng của nghệ sĩ đã và đang tạo thành những làn sóng dư luận là một lựa chọn khôn ngoan. Nếu thực hiện ý tưởng này bạn sẽ phải quan sát đánh giá thị trường sau đó đưa ra kết luận có nên đầu cho mặt hàng hay không, công chúng của các nghệ sĩ, ca sĩ sống ở đâu và làm thế nào để bán được hàng cho họ.

 

14.  Tổ chức tour du lịch

 

to-chuc-tour

 

Tổ chức tour du lịch là ý tưởng kinh doanh không cần nhiều vốn mà có thể thu 10 triệu đồng từ 2-3 ngày. Có thể nói lĩnh vực du lịch là 1 nghề kiếm tiền nhiều nhất cho dù có phần vất vả so với những nghề như văn phòng, nhưng nếu bạn chỉ cần làm chăm chỉ dẫn tour trong 10 ngày thì số tiền bạn kiếm được có thể bằng 3 lần mức lương của 1 nhân viên hành chính nhân sự.

 

Nhưng phải nói cho công bằng, bạn nên tham gia vào lĩnh vực du lịch quốc tế thì mới có hội kiếm nhiều tiền hơn. Bằng cách thành lập 1 công ty du lịch, bạn thuê nhân viên phiên dịch, nhân viên tìm kiếm khách hàng ở nước ngoài, nhân viên quản lý chỗ ở cho khách, nhân viên làm việc với công ty vận chuyển, nhân viên hành chính nhân sự, nhân viên quản lý…

 

Tổ chức tour du lịch có thể nói là cách làm giàu nhanh nhất ít vốn, bạn chỉ cần khai thác 1 hành trình cho tour cố định là cũng đã kiếm được kha khá tiền. Nhưng có một lưu ý bạn cần quan tâm đó là kinh doanh trong lĩnh vực du lịch cần có thẻ ngành, bạn sẽ phải đi học và thi đạt thẻ ngành.

 

15.  Vườn hoa để tham quan du lịch

 

tham-quan-vuon-hoa

 

Một vị khách thu 10 nghìn đồng, 10 vị khách thu 100 nghìn đồng, 40 vị khách thu 400 nghìn đồng. Bạn có thể trồng một vườn hoa đẹp và áp dụng chính sách giá bán dịch vụ như trên, là một trong những cách đầu tư hiệu quả cao, nếu bạn không thích gần kề thành phố thì có thể thuê ở nơi xa ngoại thành hơn chút, miễn sao có thể trồng được 1 vườn hoa rộng đẹp.

 

Những nơi có cảnh đẹp như vậy thu hút rất nhiều khách đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ có thể đến để check in, sống ảo,...

 

Nói thì dễ nhưng làm Marketing cho mô hình này thực sự khó, bạn phải tập trung rất nhiều vào hoạt động PR.

 

Chúng ta thông qua công chúng để nói tốt với khách hàng mục tiêu về dịch vụ của mình thông qua đó để tiến hành các hoạt động bán hàng. Công chúng là báo chí, là tổ chức khoa học, y tế, là các chương trình sự kiện, hoặc là những khách hàng mục tiêu tự nói và chia sẻ với nhau về thông tin dịch vụ, mặt hàng của chúng ta.

 

16.  Dịch vụ tìm tìm kiếm và giới thiệu nhân sự chất lượng cao

 

gioi-thieu-nhan-su

 

Hiện nay bạn có thể tìm việc miễn phí trên mạng internet thông qua một website hoặc mạng xã hội, ở Việt Nam có các thương hiệu lớn như Vietnamwork, Vieclam24h. Những nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm được một nhân viên thực sự chất lượng họ sẽ phải trả chi phí để được các trang website ưu tiên tin tuyển dụng lên vị trí hàng đầu của họ.

 

Nếu tham gia vào ngành nghề môi giới việc làm bạn sẽ đóng vai trò tương tự Vietnamwork hoặc tương tự thế nhưng bạn sẽ là một trung tâm dự báo, phân tích, tìm kiếm và tuyển dụng nhân lực tiềm năng bằng cách kết hợp các thị trường truyền thống và các công cụ truyền thông như Báo điện tử, Blogger uy tín, Nhà báo, Giám đốc Tập đoàn hoặc Tổng công ty, các giám đốc nhân sự lớn trên phạm vi hoạt động, phần lớn chúng ta sẽ sử dụng những mối quan hệ để giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm bằng được nhân tài theo đúng chỉ tiêu đã trao đổi trong hợp đồng.

 

Một thương vụ như vậy bạn có thể kiếm được 1 đến 4 triệu đồng hoặc nhiều hơn tùy vào vị trí tuyển dụng có đáng giá hay không.

 

Dịch vụ dự báo, phân tích, tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp là một dự án khó, vốn đầu tư có thể nhỏ hoặc nhiều tùy vào lượng mối quan hệ của bạn. Nghề này nếu nhìn một cách đơn giản thì không hề cần thiết, nhưng các vị giám đốc luôn băn khoăn về vấn đề nhân sự, họ luôn canh cánh trong lòng làm thế nào để nhân viên A hoàn thành khối lượng công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất, có nhất thiết phải thay thế người khác hay không.

 

Nhân sự trong 1 thế giới công nghệ có rất nhiều và họ có rất nhiều cơ hội để tìm đến nhà tuyển dụng, nhưng chẳng phải ai cũng đáp ứng nhu cầu tuyển nhân viên. 100 hồ sơ online gửi đến email thì trường phòng nhân sự có khi chỉ lọc được 3 hồ sơ đáng giá, những hồ sơ còn lại thì cố gắng gọi họ đến phỏng vấn để đánh giá tinh thần học hỏi, cũng như trao đổi công việc, mức lương.

 

Có nhiều nhân viên chấp nhận mức lương thấp để nhận được cơ hội nhà tuyển dụng, nhưng chi phí vật chất và thời gian bỏ ra đào tạo những người này quá nhiều, khi đã hoàn thành một phần sứ mệnh đào tạo thì nhân viên nghỉ việc, đó là thiệt hại quá nhiều.

 

17.  Cửa hàng kinh doanh đồ uống, đồ ăn vặt cho giới trẻ

 

goi-thai-ty-thy

 

Ngày nay, giới trẻ tìm đến những món ăn vặt rất nhiều. Đồ ăn vặt chắc chắn sẽ vẫn phát triển trong tương lai và người kinh doanh trong nghề này sẽ không hết việc để làm, bạn có thể phát triển mô hình này tương lai dài hạn và bỏ đi quan niệm: “ Đồ ăn vặt chỉ là cách đầu tư tạm thời”. Nếu bạn sở hữu một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt ở khắp Hà Nội hoặc Sài Gòn thì đây không phải là một câu chuyện kinh doanh đơn giản nữa.

 

Một cửa hàng ăn vặt nếu lựa chọn đúng địa điểm, có công thức món ăn làm khách hàng mê mẩn khen ngon, có phương án Marketing online hiệu quả thì cửa hàng đó có thể tạo doanh thu 3 triệu đồng mỗi ngày sẽ là chuyện dễ hiểu.

 

Đồ ăn vặt nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của người trẻ và đặc biệt là phụ nữ, họ rất thích đồ ăn vặt và sẵn sàng bỏ cơm để chỉ để quán ăn đồ vặt 2 ngày liền.

 

Vấn đề quan trọng nhất để thực hiện ý tưởng này là cách bạn làm Tiếp thị trực tuyến, khách hàng của bạn là người trẻ và họ thường trực trên mạng internet 24/24, đó là lý do họ sẽ nhìn thấy hình ảnh thương hiệu và thông tin quảng bá cửa hàng của bạn.

 

18.  Bán quà tặng trong các dịp lễ

 

qua-tang-valentine

 

Việc bán quà tặng trong các dịp Valentine hay các ngày lễ phụ nữ,... thu được rất nhiều lợi nhuận. Bạn cũng có thể lựa chọn cách này để chớp một khoản doanh thu trên thị trường.

 

Quả tặng, mặt hàng luôn cần thiết trong cuộc sống hiện đại và sẽ luôn phát triển không ngừng, ai cũng cần được tặng quà và ai cũng cần phải mua quà để tặng, chẳng có lý do gì để không tặng quà cho nhau khi cuộc sống càng tốt đẹp hơn, thậm chí không phải ngày lễ thì người ta cũng cố gắng tạo ra lý do để trao tặng cho nhau những món quà xinh xắn.

 

Bạn có thể khai thác kênh bán hàng qua Facebook và website, nhưng hãy truyền tải tới khách hàng thông điệp “Chúng tôi là người cung cấp những món quà tặng độc đáo, sáng tạo và chẳng ai có, hãy mua hàng của chúng tôi với mức giá vừa phải, bạn sẽ hài lòng với dịch vụ gói quà miễn phí, chúng tôi còn hỗ trợ dịch vụ ship hàng tận nơi cho người nhận kèm theo những lời nhắn đầy yêu thương mà bạn muốn gửi đi”.

 

19.  Kinh doanh cây cảnh giống

 

kinh doanh cây cảnh

 

Có rất nhiều người có thú vui chơi cây cảnh và đây cũng là thị trường mà ta có thể đặt chân để kinh doanh. Họ có thể sẵn sàng đầu tư 1 triệu đồng chỉ để mua chiếc bình cảnh nhỏ, có người bỏ ra cả chục triệu chỉ để mua 1 gốc mai hay chỉ vài triệu đồng để mua 1 bình hoa lan.

 

Rất nhiều câu chuyện làm giàu từ nông nghiệp ở vùng nông thôn xuất phát từ hoa và cây cảnh, mà những người làm các mô hình này là các kỹ sư sinh học sau khi tốt nghiệp Đại học thì về quê hoặc ra khu vực ngoại thành mở trang trại, trung tâm nhân giống cây trồng nhưng đó là một câu chuyện sản xuất.

 

Bạn là người kinh doanh, nhiệm vụ của người kinh doanh là mang hàng hóa từ nơi này đến nơi khác thông qua hoạt động giao dịch buôn bán để thu lãi. Bạn cần tìm kiếm những trung tâm phát triển và nhân giống, hoặc bạn có thể đặt cây trồng từ họ và phát triển thị trường để tiêu thu những loại cây cảnh đắt giá trên thị trường.

 

Làm theo cách nào để có nguồn hàng không quan trọng nhưng bạn phải tìm kiếm đúng đắn thị trường của mình để phát triển. Mặt hàng này không thể kinh doanh ở nông thôn, đối tượng người mua nên là người sống ở khu vực thành thị và những vị khách hàng online.

 

Đầu tư vốn vào mô hình trồng cây cảnh thì mất nhiều nhưng kinh doanh cây cảnh thì không mất nhiều, khi bạn chưa có vốn lớn nhưng muốn tham gia vào lĩnh vực này thì tốt nhất nên phát triển khách hàng trước.

 

20.  Thú cưng và các đồ dùng cho thú cưng

 

dich-vu-thu-cung

 

Người Việt Nam đặc biệt là những người nhà giàu, họ rất thích nuôi thú cưng để bầu bạn với họ.  Họ sẵn sàng chi ra từ vài triệu đến cả vài chục triệu chỉ để mua 1 chú chó có giống ngoại mặc dù nhìn hình dáng bên ngoài của những con thú cưng này không đẹp.

 

Nuôi thú cưng là để đáp ứng nhu cầu tinh thần, càng đắt và hiếm càng làm người yêu thú cưng thích thú. Có rất nhiều người cô đơn và họ không thích chia sẻ những điều đó với người xung quanh, họ cho rằng chỉ có thú cưng là đáng yêu và luôn ở bên cạnh họ.

 

Hiện nay thị trường thú cưng chưa phát triển mạnh tại Việt Nam, phần lớn là vì mức sống của người dân chưa cao, mặc dù số lượng người rất lớn sống tại Hà Nội, Sài Gòn nhưng không phải ai cũng sở hữu nhà và có cuộc sống dư giả để đầu tư mua chú thú cưng đắt bằng cả tháng lương của họ, hơn nữa công chăm sóc chúng cũng mất thời gian.

 

Bởi vì như vậy trong tương lai nghề kinh doanh thú cưng và vật dụng thú cưng sẽ đầy tiềm năng, nếu kinh doanh bạn nên tiếp cận khách hàng thông qua mạng internet và lựa chọn phân khúc thị trường ngoại thành, trung tâm huyện, thị xã…

 

Kinh doanh lúc nào cũng cần vốn, có thể là để thuê mặt bằng, để đảm bảo nguồn cung ứng, hoặc để trả lương nhân viên,… Tuy nhiên, vẫn còn đó những giải pháp dành cho những ai không có nhiều tiềm lực tài chính. Trên đây các ý tưởng kinh doanh ít vốn để bất kỳ ai cũng có thể tự tạo dựng sự nghiệp và xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Tùy vào sở thích, năng lực và điều kiện kinh tế, bạn nên cân nhắc chọn cho mình mặt hàng cũng như hình thức (online hoặc offline) phù hợp để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả và bền vững, dài lâu.

Nguồn: Sưu tầm
  •  

    Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Địa Chỉ Kho  : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo)  : 0902 901 638

    Người đại diện: Nguyễn Văn Vinh

    Tel          : (028) 6257 0030          

    Fax        : (028) 6257 0031

    MST    : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP.HCM

    Email     : sales2.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangmatban.com

    bộ công thương

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:8

    Tổng truy cập:2917633

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll