Hotline: 0902 901 638
Email: sales2.xenanghavico@gmail.com
banner tin tức

Đại gia chơi độc: Đốt tiền tỷ săn loạt cây cảnh hàng trăm tuổi

Gốc hồng Mẫu tử trăm tuổi Ông Lê Minh, một chủ vườn cây cảnh ở Sapa (Lào Cai) cho biết, cách đây không lâu, ông tìm mua được một gốc hồng rừng cổ thụ ở La Pán Tẩn (Mường Khương, Lào Cai). Sau khi đánh gốc hồng rừng này về vườn, ông đã tiến hành chăm sóc, ghép vào gốc hồng 3 loại hoa gồm: hoa hồng màu đỏ, hoa hồng màu vàng chanh và hoa hồng cổ Sapa.
 

Gốc hồng rừng cổ đang được khách trả 850 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán
 

Cây này chưa phải là gốc hồng cổ nhất vì tuổi đời có nó chỉ khoảng trên 100 tuổi. Thế nhưng, đổi lại dáng của nó lại rất độc đáo với bệ gốc có đường kính to bằng cái mâm cơm. Từ gốc chính chia làm 7 thân tổng thế. Trong đó, có một thân lớn với đường kính thân to bằng bắp đùi. Thân này cao vượt trội với tán xòe ra như chiếc ô. Những thân còn lại có đường kính nhỏ bằng bắp chân quây quần ngay bên dưới thân cây lớn nhất.
 

Hiện chủ nhân của gốc gồng đã ghép thêm cho cây 3 loại hoa hồng gồm hoa hồng màu vàng chanh, màu đỏ và hoa hồng cổ Sapa

 

Theo ông, đây là gốc hồng rừng cổ, lại có dáng độc lạ nên dân chơi cây cảnh của Trung Quốc cực kỳ thích. Hôm vừa rồi, một đại gia Trung Quốc đích thân sang tận nơi xem gốc hồng rồi trả giá 850 triệu đồng, thậm chí sẵn sàng chi đến tỷ bạc nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Minh cũng tiết lộ, ông đã phải bán rất nhiều gốc hồng nhỏ trong vườn để sở hữu được gốc hồng này. Hiện ông chưa muốn bán gốc hồng thế Mẫu Tử này, nhưng nếu gặp người tâm huyết ông sẽ bán, song cũng chỉ bán cho khách là người Việt Nam. Cây ổi quý 100 năm tuổi, 1 tỷ đồng không mua được Ông Nguyễn Gia Thọ không còn là cái tên lạ lẫm trong giới chơi cây cảnh. Vị đại gia ngành nhựa nổi tiếng với bộ sưu tập “siêu’” cây cảnh trị giá lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều cây thuộc dạng “hiếm có, khó tìm”. Gần đây nhất, hình ảnh về cây ổi bonsai cổ thụ trăm năm tuổi trong vườn nhà ông bất ngờ gây "sốt" và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhờ hình dáng lạ mắt.
 

Cây được đánh giá là hội tủ đủ 4 yếu tố: "cổ - kỳ - mỹ - văn" của một cây cảnh đẹp.

 

Theo đó, cây có chiều cao khoảng 1m, đường kính thân 60cm với dáng thế “bạt phong”. Đây là cây ổi bonsai mọc trong chậu có tuổi đời trên 100 năm, được ông Thọ mua của một tay chơi Lâm Đồng. Theo vị đại gia này, ở Việt Nam những cây ổi bonsai, ổi cổ thụ không phải là hiếm, có rất nhiều song để tìm được một cây có dáng cổ kính, thân u bướu đặc biệt lại ra quả trĩu trịt quanh năm như thế này rất khó, tìm cả Việt Nam chưa chắc đã có cây thứ 2.

 

Hàng đoàn khách và giới yêu cây cảnh đã đến chiêm ngưỡng cây ổi quý hiếm "độc nhất vô nhị".

 

Dù không tiết lộ giá cả cụ thể song vị đại gia ngành nhựa chia sẻ đã phải chi một số tiền không nhỏ để sở hữu cây ổi cổ thụ “có một không hai”. Theo ông Thọ, cây ổi ra xanh tốt quanh năm, vào tháng 3, tháng 4 cành cây lại đơm hoa, kết trái thành từng chùm. Khi chín quả có vị ngọt sắc, hương thơm ngào ngạt rất đặc biệt. Trong 5 năm năm qua có nhiều đoàn khách và giới chơi sinh vật cảnh tìm đến nhà ông Thọ để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Rất nhiều người trong số đó ngỏ lời muốn mua đứt nhưng ông Thọ không đồng ý bán. 4 cây tùng giá 12 tỷ Nổi tiếng trong giới cây cảnh Sài Gòn bởi độ “chịu chơi”, đầu năm 2013 ông Phàn Xuân Thông, chủ vườn mai Minh Thùy, Q.Thủ Đức tiếp tục “rước” về thêm 4 cây tùng từ Nhật Bản. Tính cả chi phí vận chuyển, 4 cây Tùng Vạn Niên (còn gọi là Tùng La Hán) của ông có giá lên đến 12 tỷ đồng.

 

Bốn cây Tùng Vạn Niên của ông Thông cao vút, nổi bật nhất giữa vườn cây kiểng.

 

Trong một chuyến sang Nhật tham quan, giao lưu với những nghệ nhân bonsai, ông Thông có duyên được gặp trưởng hiệp hội bonsai thành phố Osaka. Nhờ vậy, ông có dịp chiêm ngưỡng những cây tùng hàng trăm tuổi, quý hiếm. Sau 4 lần sang Nhật hỏi mua, quý trọng sở thích chơi cây kiểng của vị khách đến từ Việt Nam, chủ nhân mới đồng ý bán 4 cây cho ông Thông. Để có thể mang cây từ Nhật về, ngoài sự kiên trì, lòng "si" cây kiểng, ông Thông còn phải chắc chắn giữ nguyên hiện trạng cây theo đúng phong cách nghệ thuật chơi cây kiểng của Nhật.

 

Một cây tùng của Đài Loan "khiêm tốn" đứng cạnh cây tùng giá hàng tỉ đồng.

 

Chi 4 tỷ mua hoa đỗ quyên cổ thụ Đứng bên cạnh lô 22 cây hoa đỗ quyên thuộc hàng khủng vừa được đưa về vườn của mình để chăm sóc cho nảy mầm, ông Lê Minh, chủ một vườn cây nổi tiếng ở đường Điện Biên Phủ (thị trấn Sapa, Lào Cai), khoe: “Toàn đỗ quyên dạng khủng, có gốc trên 80 tuổi, thậm chí gốc khủng nhất là trên 100 tuổi, đường kính gốc khoảng 50cm”. Ông Minh chia sẻ, hoa đỗ quyên là biểu trưng cho cuộc sống thịnh vượng phát tài phát lộc. Theo ý nghĩa phong thủy, nếu đặt cây đỗ quyên trong vườn nhà sẽ có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu, đem đến hồng vận cho gia chủ.

 

Một đại gia đã chi hơn 4 tỷ đồng mua hoa đỗ quyên về trồng Theo ông Minh, hoa đỗ quyên rất đặc biệt, từ khi đâm nụ cho đến lúc nở hoa kéo dài tới 7 tháng trời.

 

Vào mùa xuân, tức thời điểm sau Tết Nguyên đán, cây sẽ nở hoa. Khi ấy, mỗi nụ sẽ bung ra 18 bông hoa to như miệng chiếc bát tô (khoảng trên 20cm), nhìn đẹp như quả tú cầu. Hoa khoe sắc được khoảng 3 tháng, tức hết mùa xuân mới tàn. Thế nên, trong giới cây cảnh, ngoài chơi về kiểu dáng, chơi hoa đỗ quyên còn chơi cả hoa và nụ. Ông cho biết, cách đây không lâu một vị đại gia trong ngành nhựa ở Hà Nội đã chi tới hơn 4 tỷ đồng để mua 27 cây đỗ hoa đỗ quyên về trồng trong vườn của mình trên Sapa.

 

Các đại gia săn mua hoa đỗ quyên khá nhiều. Một gốc đỗ quyên khủng giá 600 triệu được khách ở Hải Phòng đặt mua

 

“Lô đỗ quyên 27 cây ấy được tính giá cào bằng 150 triệu đồng/cây. Trong đó, cây khủng nhất trên 80 tuổi, cây nhỏ nhất trên 40 tuổi, đường kính gốc khoảng 25cm”, ông nói. Mới đây, có một khách tại Sài Gòn đã bay ra Bắc và sau đó đi xe lên tận vườn của ông đặt mua cây đỗ quyên hơn 100 tuổi, đường kính gốc khoảng 40cm với giá lên tới 350 triệu. Ngoài ra, có một khách khác ở Hải Phòng đặt mua cây hoa đỗ quyên siêu khủng 150 tuổi với giá 600 triệu đồng. Đường kính của cây đỗ quyên này lên tới 60cm, vành gốc là 180cm. Cây sung trị giá 300 triệu đồng Ông Nguyễn Văn Ngọ (63 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh Hà thành nhờ sở hữu vườn cây cảnh độc đáo lên tới hàng trăm cây, trong đó có nhiều loại cây thuộc vào hàng quý hiếm “có một không hai”.

 

Cây sung có tuổi đời khoảng 70 năm Khu vườn cây của ông Ngọ có đủ loại như sanh, sen đất, ngâu, tùng cho đến khế, ổi...

 

Mỗi cây lại có một dáng, thế khác nhau. Đa phần các cây đều có tuổi đời lâu năm, được ông Ngọ lùng mua ở khắp mọi miền đất nước sau đó tự mình uốn thế, chỉnh sửa. Trong đó, có một cây sung có tuổi đời khoảng 70 năm, được ông Ngọ mua của một tay chơi sinh vật cảnh ở Hải Dương. Cây có dáng lão, cao khoảng 3m, từ ngọn vươn ra 5 cành nhánh trông khá đẹp mắt và ấn tượng.
 

Cây ra quả quanh năm, mọc sum suê thành từng chùm từ gốc đến ngọn. Cây ra quả quanh năm, mọc sum suê thành từng chùm từ gốc đến ngọn.

 

Theo ông Ngọ cây được định giá vào khoảng 300 triệu đồng.  Siêu cây “mâm xôi con gà” giá… 6 triệu đô! Siêu cây “mâm xôi con gà” là cây sanh cổ thụ có tuổi đời hơn 150 tuổi. Năm 2010, trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, cây được giới chuyên môn xếp vào “tứ kỳ mộc” của đất ngàn năm văn vật. Chủ nhân của siêu cây này là ông Nguyễn Nam Thành (Việt Trì, Phú Thọ).

 

Siêu cây “mâm xôi con gà” là cây sanh cổ thụ có tuổi đời hơn 150 tuổi Nguồn gốc của siêu cây vẫn còn nhiều tranh cãi.

 

Có người cho rằng cây có xuất xứ từ thôn Ngô Sài, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai thuộc Hà Tây cũ của dòng họ Phạm. Năm 1996, họa sĩ Đặng Xuân Cường (Cường họa sĩ), một nghệ nhân khá nổi tiếng ở đất Hà Thành đã phát hiện, tìm mua và trực tiếp tạo dáng cho cây cảnh này. Năm 2008, ấn tượng với dáng vẻ độc đáo, “xuất thần” của siêu cây “mâm xôi con gà”, ông Nguyễn Nam Thành quyết định bỏ tiền để mua đứt. Thời điểm đó, theo nhiều tay chơi cây cảnh, cây "mâm xôi con gà” có giá vào khoảng 6 tỷ đồng, tương đương một chiếc Rolls Royce.

 

Trong một triển lãm sinh vật cảnh, Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD, tương đương với 120 tỷ đồng.

 

Siêu cây “Mâm xôi con gà” nổi tiếng trong một triển lãm sinh vật cảnh vào năm 2010. Thời điểm đó, ông Nam Thành cho hay đã chi khoảng 600 triệu đồng để in 10 vạn ảnh về siêu cây này cho người yêu cây cảnh thưởng lãm. Theo nhiều người chơi cây cảnh, sở dĩ cây “Mâm xôi con gà” tạo được sức hút là bởi nó hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” và giống như một bức tranh thiên nhiên hoàn thiện với “Tay ngón long quần thụ - Bông tán tản vân - Thân vách dáng làng – Thạch thụ tương sinh”. Tháng 4/2012, siêu cây triệu đô của đại gia đất Việt Trì đã được lên trang bìa của tạp chí về nghệ thuật chơi cây cảnh BCI của Mỹ. Trong một triển lãm sinh vật cảnh, Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD, tương đương với 120 tỷ đồng.  Gốc bàng 600 tuổi như hang động được trả 35 tỉ mà chủ không bán Một người đàn ông ở Sóc Trăng đang sở hữu gốc bàng đá cổ thụ có tuổi thọ trên 600 năm tuổi, đường kính lên đến 14 m. Thời gian gần đây có nhiều người đến xem và có người muốn mua lại nó với giá 35 tỷ đồng, nhưng chủ nhân gốc bàng đá vẫn không bán.

 

Ông Mai Kiên – chủ sở hữu gốc bàng đá đẹp mắt

 

Chủ sở hữu gốc bàng đá trên là ông Mai Kiên (67 tuổi, ngụ tại đường Tôn Đức Thắng, P.5, TP.Sóc Trăng), ông là người gắn bó với nghề gỗ trên 40 năm. Vào năm 2014, ông Mai Kiên có dịp đi ngang qua Đình Thần, ở ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, H.Long Phú thì thấy có hai gốc bàng đá rất lớn, được biết cây bàng này có từ mấy trăm năm trước nhưng 1 cây đã chết. Qua tìm hiểu, ông Kiên được biết đã có nhiều nhóm người nhận lời đốn cây, nhưng được một thời gian ngắn thì họ không đốn nữa, bỏ luôn tiền công cho phần đã đốn mà không nói lý do vì sao. Trao đổi với báo chí, ông Kiên bày tỏ, khi nhìn thấy gốc cây bàng này, ông phát hiện có nhiều hình thù đẹp, cuốn hút đến đã hỏi mua người phụ trách Đình Thần với giá 35 triệu.

 

Để bảo quản gốc bàng, ông thuê làm một căn nhà rộng hàng trăm mét vuông

 

Sau khi thỏa thuận xong, ông Kiên thuê người, chọn thời gian phù hợp cho người và phương tiện vào đào đưa gốc cây về nhà. Theo ông Kiên, các nhà khoa học về thực vật qua xem xét đã đánh giá tuổi của “cụ” bàng đá này có tuổi từ 600-700 năm trở lên. Trước đây cây xanh tốt nhưng cách đây 2 năm không hiểu lý do gì cây bị rụng lá và chết. Ông mua gốc cây bàng đá này về để làm cảnh. Sau khi đưa được thân bàng này về nhà, ông Kiên cho người gia công để tạo thành một gốc cây với nhiều hình thù rất đẹp, rất lạ mắt khiến nhiều người thích thú, luôn tìm đến để xem. Để bảo quản gốc bàng, ông thuê làm một căn nhà rộng hàng trăm mét vuông với kinh phí khoảng 1 tỉ đổng để làm nơi trưng bày. Theo ông Kiên, sau khi đưa gốc bàng về, có người đến xem và hỏi mua với giá trên 2 tỉ đồng nhưng ông không bán mà chỉ để lưu lại làm kỷ niệm về một gốc cây có một không hai ở địa phương. Sau đó, có nhiều đại gia, người chơi cây cảnh biết ông Kiên sở hữu gốc cây khủng tìm đến hỏi mua với giá hàng chục tỉ đồng nhưng không thuyết phục được ông. Ông Kiên cho biết trên Dân Trí, mới đây có một người dân ở TP.HCM trực tiếp hỏi mua với giá 35 tỉ đồng nhưng ông không bán, bởi ông coi đó là một kỷ niệm đẹp, một cơ duyên hiếm có trong đời làm cây cảnh của mình.

 

Nguồn: vietbao.com
 

Xem thêm: siêu cây cảnh quý hiếm kiếm bạc tỷ

  •  

    Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Địa Chỉ Kho  : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo)  : 0902 901 638

    Người đại diện: Nguyễn Văn Vinh

    Tel          : (028) 6257 0030          

    Fax        : (028) 6257 0031

    MST    : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP.HCM

    Email     : sales2.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangmatban.com

    bộ công thương

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:2

    Tổng truy cập:2927618

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll