Hotline: 0902 901 638
Email: sales2.xenanghavico@gmail.com
banner tin tức

Ý TƯỞNG KINH DOANH ÍT VỐN TẠI NHÀ

Bạn đang là sinh viên hay là các bà mẹ bỉm sữa không có thời gian để tìm được công việc như ý muốn. Cuộc sống khó khăn khiến bạn mệt mỏi về tài chính và muốn kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình.

 

Công việc kinh doanh là phù hợp nhất đối với mọi lứa tuổi không cần phải tốn khá nhiều thời gian. Với số vốn đầu tư ít ỏi ban đầu, bạn có thể thu về cho mình lợi nhuận khá cao đủ để bạn có thể trang trãi cuộc sống.

 

Có rất nhiều con đường khởi nghiệp để đi đến thành công, có nhiều người không phải học đại học mà vẫn mở công ty kinh doanh cho riêng mình. Đối với những ai may mắn sinh ra trong gia đình được bố mẹ để lại tài sản và bạn không cần phải lo lắng về vốn nữa. Tuy nhiên, đối với những người kém may mắn hơn xuất phát từ con số 0 ban đầu thì có thể tự kinh doanh từ những ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ ban đầu thì có thể bước chậm hơn và là bước đệm để đầu tư kinh doanh lớn hơn.

 

Kinh doanh là công việc đơn giản nhất và nhanh giàu nhất thích hợp cho cả những người chưa có kinh nghiệm có thể học theo những người thành công đi trước. Tuy nhiên, tỷ lệ rủi ro phá sản là khá cao và bạn phải biết chấp nhận và vượt qua nó.

 

Để giúp các bạn bớt lo lắng về vấn đề này, Havico xin đưa ra một vài ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà để mang đến cho bạn một cái nhìn yêu đời hơn “Làm giàu thật sự không khó” nếu bạn biết cách đi đúng hướng thì sẽ nhanh chóng kiếm tiền thật dễ đấy!

 

1. Mở một cửa hàng ăn uống

 

Đây là một hình thức buôn bán tại nhà rất khả thi dành cho những ai có năng khiếu nấu ăn và có máu kinh doanh. Những món ăn của bạn nếu chất lượng, an toàn vệ sinh và ngon miệng thì sẽ rất dễ dàng để bạn kéo khách đến.

 

 

Ý tưởng buôn bán tại nhà ít vốn này thực tế khá dễ để thực hiện, điều cốt yếu là bạn phải có năng khiếu nấu ăn cũng như chịu khó. Thực đơn có thể dựa vào khả năng của bạn, hãy nghĩ xem mình làm giỏi món gì nhất thì phục vụ khách món ăn, bạn nên thay đổi thực đơn giữa buổi sáng, chiều, tối để cho món ăn bạn thêm đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tới ăn.

Trước khi bắt tay thực hiện mô hình kinh doanh này thì bạn còn phải căn cứ theo vị trí, khu vực sinh sống của mình, nếu là ở trong 1 khu dân cư đông đúc thì đó sẽ là một cơ hội rất tốt cho ý tưởng kinh doanh của bạn. Bạn đừng quên lập kế hoạch marketing khách để thu hút khách hàng thông qua việc quảng cáo online hoặc phát tờ rơi, bao thư, in nhanh name card số lượng ít để khách hàng biết tới quán ăn của bạn.

 

2. Bán hàng order

 

Hiểu đơn giản có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn các nguồn cung cấp các sản phẩm như là quần áo, mỹ phẩm, giày dép… dựa vào sở thích cũng như kiến thức của bạn về lĩnh vực, mặt hàng nào thì có thể chọn bán hàng order theo mặt hàng đó.

 

bán hàng order

 

Ý tưởng kinh doanh rất phổ biến của nhiều người hiện nay là lân la trên những website thương mại điện tử như amazon, zara.. để tìm kiếm những sản phẩm đẹp mà trong nước chưa có hoặc hiếm rồi quảng cáo qua các kênh mạng xã hội để thu hút khách hàng đặt mua.

 

3. Bán đồ handmade

 

Kinh doanh handmade chưa bao giờ là hết hot bởi sự độc đáo, nói lên cá tính, phong cách của người chủ sở hữu. Nếu bạn là người khéo tay cộng với sự sáng tạo, thẩm mỹ cao thì ý tưởng kinh doanh các sản phẩm handmade tại nhà rất phù hợp cho bạn vì không cần phải có vốn nhiều và lại rất dễ bán nếu như sản phẩm của đẹp, độc đáo.

 

 

Những sản phẩm của bạn có thể do bạn tự làm để tạo ra cá tính riêng biệt cũng như để chủ động hơn khi đáp ứng thị hiếu của khách hoặc bạn có thể tìm nhập hàng từ những nguồn chuyên cung cấp đồ handmade. Sau đó, thì bạn rao bán, quảng cáo sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội. Các mặt hàng handmade mà bạn có kinh doanh đó là khăn choàng, vòng đeo tay, dây chuyền….

 

4. Cây cảnh, cây hoa giống

 

Xu hướng đầu tư tại nông thôn phát triển mạnh trong một vài năm trở lại đây, và các sản phẩm là cây cảnh giống, cây hoa giống đặc biệt thích hợp để trồng và sản xuất tại vùng quê do diện tích đất trồng rộng.

Hiện nay cây cảnh và hoa cảnh Mini tại thị trường thành phố trở thành mặt hàng hot, bởi vì vừa mang lại không khí tự nhiên cho căn phòng hoặc khu nhà ở, lại vừa có tác dụng giải tỏa căng thẳng tâm lý, áp lực công việc.

Chúng ta biết thị trường hoa luôn luôn nhộn nhịp, nhưng nếu bạn trực tiếp bán các sản phẩm hoa hay cây cảnh đã trưởng thành thì sức cạnh tranh có thể lớn. Nhưng nếu bạn mở một xưởng sản chuyên sản xuất cây giống, hoa giống có vẻ như sẽ đơn giản hơn. Bởi vì một cơ sở sản xuất cây giống có thể đổ buôn một lượng cây giống lớn cho người trồng.

 

** Tham khảo: xe nâng di chuyển chậu cảnh

 

 

Tập trung vào những loại cây có giá trị tinh thần cao như Hoa, cây cảnh là một định hướng kinh doanh khá hiệu quả trong thời đại mới ngày nay. Và hơn nữa số lượng tiêu thụ 1 loại cây cảnh ( Hoa) có thể đáp ứng cho nhu cầu chung của nhiều người. Ví dụ: Có rất nhiều người chơi Hoa Hoa Lan, nếu chúng ta du nhập nhiều hơn các giông Hoa Lan đặc biệt, điều này sẽ có lợi hơn trong quá trình chăm sóc , cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất, …

Thực hiện mô hình này với cơ sở sản xuất cây hoa giống, cây cảnh giống nên được đầu tư tại vùng ngoại thành phố, hoặc vùng nông. Sau khi đã có thành phẩm có thể rao bán, ký kết hợp đồng với những người trong thành phố lớn, hoặc ở các tỉnh thành khác.

 

5. Bán đồ ăn sáng dinh dưỡng mà không gây béo

 

Kinh doanh đồ ăn sáng là ý tưởng truyền thống, vậy buôn bán gì đây để kiếm tiền với ý tưởng này ? Nếu bạn thêm 2 chữ “ không béo” phía sau câu “ Đồ ăn sáng”, vậy thì sản phẩm của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn, đặc biệt tại những khu vực thành phố.

 

ban-do-an-sang

 

Cuộc sống hiện đại có nhiều thực phẩm thừa chất dinh dưỡng, trẻ em ngày nay có nhiều bé mới chỉ học lớp 4 mà đã có trọng lượng trên dưới 40 kg; Hoặc đối với người lớn, các chị em phụ nữ do sử dụng thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Rõ ràng bán đồ ăn không gây béo là một hướng đi tốt, và bạn có thể thực hiện ý tưởng này tại khu vực gần trường học cấp 2, cấp 3, trường đại học, khu văn phòng, bán online cho những khách hàng nhà giàu…

 

6. Cho thuê sách

 

Sách được làm từ giấy không bao giờ là lỗi thời, tại những nước Phương tây có sự phát triển về công nghệ lớn hơn nước ta nhiều lần, nhưng người tại các nước phát triển vẫn có thói quen đọc sách giấy, nhiều bài báo cũng đã nói về vấn đề đọc sách giấy của Tổng thống hay người nổi tiếng các nước.

Sách giấy có nhiều lợi ích khác nhau mà sách điện tử, tài liệu mềm ( định dạng dưới Doc, PDF, HTML…) sẽ không thể có. Nói tóm lại sách giấy đặc biệt cần thiết trong thời đại công nghệ hiện nay, mặc dù thói quen đọc của nhiều người đã thay đổi sang sử dụng điện thoại, máy tính, máy đọc sách chuyên dùng.

 

cho thuê sách

 

Sự cần thiết của sách giấy giúp cho những cửa hàng kinh doanh sách vẫn tồn tại, và dịch vụ cho thuê sách lại càng có thể phát triển khi mà những khái niệm như “ Kinh tế chia sẻ”, “ Mua chung” trở thành trào lưu. Người thuê sách chỉ phải trả khoản chi phí ít hơn nhưng vẫn có thể tiếp cận 100% nội dung cuốn sách.

Phát triển kinh doanh dịch vụ cho thuê sách theo hướng online là một cách tư duy hiệu quả, tuy nhiên bạn sẽ gặp một vấn đề từ dịch vụ cho thuê sách đó là bản quyền tác phẩm. Bạn sẽ phải kiểm soát bản quyền sách trong quá trình cho thuê. Không chỉ ở ý tưởng này, cho dù bạn nên kinh doanh mặt hàng gì bây giờ với số vốn ít thì cũng phải quan tâm đặc biệt đến vấn đề pháp lý.

 

7. Môi giới dịch vụ giúp việc nhà

 

Dịch vụ mô giới làm việc nhà cho những gia đình không có thời gian dọn dẹp là ý tưởng hiệu quả trong xã hội hiện đại, mặc dù không phải là cách kinh doanh gì để kiếm tiền còn mới nhưng do nhu cầu liên tục tăng theo xu hướng khiến nhiều công ty mô giới việc làm tạp vụ không đủ nhân lực để cung cấp, và đỉnh điểm là những dịp lễ tết có nhiều gia đình cần thuê người giúp việc ngắn ngày.

 

môi giới giúp việc

 

Để giới thiệu dịch vụ của mình đến với khách hàng, bạn có thể áp dụng hoạt động quảng cáo trên mạng internet trong giai đoạn ban đầu, tuy nhiên về lâu dài bạn cần làm Pr và SEO cho dịch giúp việc của mình hiệu quả hơn.

Khi đã tạo được uy tín và thương hiệu nhất định trên môi trường internet, các hoạt động bán hàng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên chất lượng dịch vụ thể hiện qua người giúp việc, và bạn cần làm khâu đào tạo chặt chẽ.

 

8. Mở lớp kèm học tập

 

Bạn có thể kinh doanh ở tại nông thôn với mô hình này hoạc ở thành phố. Bằng cách mở ra một lớp chuyên kèm học tập cho các em học sinh. Bởi vì học tập trên lớp bị giới hạn về thời gian do vậy có một em chưa rõ về cách làm bài tập, hoặc các em học sinh muốn học trước chương trình, muốn học thêm kiến thức nâng cao.

Mục đích của lớp học nhằm giúp các em nâng cao kiến thức, nâng cao khả năng phản xạn với bài tập, kỳ thi, hoặc đơn giản là ôn luyện lại những kiến thức đã học.

 

mở lớp kèm học tập

 

Một lớp học có thể phân thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm học tập sẽ giải quyết những vấn đề mà nhóm học sinh đó chưa hiểu hoặc cần học thêm kiến thức nâng cao.

Tuy nhiên sẽ phải sẽ gặp phải một hạn chế đó là bạn sẽ phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm trước khi mở lớp dạy học. Nhưng nếu bạn không có khả năng này bạn có thể thuê nhân viên, đó có thể là sinh viên năm 4 chuẩn bị tốt nghiệp, cũng có thể là giáo viên đang dạy trong trường học.

Muốn phát huy tốt cơ hội kinh doanh này bạn cần nghiên cứu nhiều hơn về các chương trình và nội dung học tập, hiện nay các môn học nâng cao kỹ năng xã hội, kỹ năng mềm, kỹ năng đàn, hát, ngoại ngữ rất được các bậc phụ huy chú trọng.

 

9. Nấu ăn cho khách tại nhà

 

Mời bạn bè đến nhà chơi, đã đến bữa tối nhưng lại không muốn ra nhà hàng dùng bữa. Cả chủ nhà lẫn các vị khách đều muốn được ăn tối, và không bị ngắt quãng cuộc nói chuyện chỉ vì phải cùng nhau chuẩn bị và nấu nướng.

Và lúc đó một đầu bếp xuất hiện thay thế chủ nhà và những vị khách nấu một bữa “ hoành tá chàng” là điều tuyệt vời nhất. Bạn chính là vị đầu bếp đó, và chúng ta sẽ thu tiền từ dịch vụ nấu ăn tại nhà của khách hàng.

 

nấu tiệc tại nhà

 

Những vị khách có yêu cầu riêng cho bữa ăn, và bạn sẽ phải chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ nấu nướng theo yêu cầu của họ. Khách hàng sẽ không tham gia và chẳng liên quan khi bạn đang làm việc trong bếp, vì vậy bạn sẽ phải làm việc độc lập hoặc có thêm nhân viên cử đến.

Thực ra nói là “ Đầu bếp” cho “ sang mồm” thôi chứ để nấu những món ăn thông thường cũng sẽ không cần trình độ quá đẳng cấp. Nhưng về nghiệp vụ, chắc chắn bạn phải biết nấu ăn để lấy lòng tin khách hàng và xây dựng thương hiệu cho dịch vụ của mình.

Marketing cho dịch vụ nấu ăn tại nhà, chủ yếu được thực hiện trên mạng internet. Sử dụng quảng cáo, Pr trên báo điện tử, diễn đàn, SEO hay là bán hàng qua Facebook đều là cách có thể áp dụng. Nhưng đừng quên việc xây dựng thương hiệu độc đáo cho mình, đó là thứ quan trọng nhất khi chúng ta kinh doanh hàng hóa là dịch vụ.

 

10. Cho thuê xe vận chuyển kho lạnh

 

Logistic hiện tại là ngành rất tiềm năng, bởi vì ngành này là ngành thiết yếu trong phát triển kinh  tế, Logistic có nhiểu lĩnh vực khác nhau như: Đóng gói, vận chuyển, kho bãi, thủ tục giấy tờ….. Xe vận chuyển kho lạnh là một trong những dịch vụ thuộc ngành Logistic, và nhu cầu sử dụng xe kho lạnh hiện nay càng ngày càng lớn.

 

cho thuê xe vận chuyển

 

Đối với hoạt động vận chuyển những hàng hóa là thực phẩm: Rau củ, thịt lợn, thịt bò, thịt đông lạnh, hàng Thủy sản…. đặc biệt cần sự hỗ trợ từ xe vật tải có hệ thống kho đông lạnh. Nếu không trên hành trình vận chuyển đường dài, thực phẩm sẽ dễ dàng bị hư hại do tác động môi trường, làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp.

Cho thuê xe kho lạnh là một ý tưởng kinh doanh độc đáo, đặc biệt cần thiết và không thể thiếu trong ngành vận tải, khi mà số lượng nhu cầu tăng do nhu cầu vận chuyển ngày càng nhiều, và quan trọng hơn cả đó là không có nhiều người kinh doanh các dịch vụ vận chuyển với thiết kế đặc biệt như nóng, lạnh, điều kiện bảo quản tốt.

 
Nguồn: sưu tầm
 
 
  •  

    Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Địa chỉ văn phòng: 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

    Địa Chỉ Kho  : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo)  : 0902 901 638

    Người đại diện: Nguyễn Văn Vinh

    Tel          : (028) 6257 0030          

    Fax        : (028) 6257 0031

    MST    : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP.HCM

    Email     : sales2.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangmatban.com

    bộ công thương

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:18

    Tổng truy cập:2917866

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll